Bạn có bao giờ cảm thấy ngưỡng mộ những người có tài năng sáng tạo trong hội họa hay có năng khiếu vẽ tranh chưa ? Hoặc có bao giờ bạn muốn học vẽ nhưng ngại có quà nhiều bước và quá trình học rất khó ? Hôm nay, DOM Art sẽ giúp các bạn trở thành những “họa sĩ” bởi 9 bước đơn giản để vẽ tranh, các bạn hãy theo dõi bài viết này nha !

9 bước cơ bản để học vẽ tranh

Muốn học vẽ tranh giỏi sẽ không còn là một điều khó khăn nếu bạn làm theo 9 bước sau đây:

  • Bước 1

Đừng tập trung chủ yếu vào ảnh khi vẽ. Bạn cần vẽ bất cứ thứ gì bạn có thể nhìn thấy trong môi trường xung quanh. Những bức tranh mô phỏng cuộc sống luôn chứa đựng nhiều cảm xúc của chính bạn.

  • Bước 2

Khi bạn bắt đầu vẽ, đừng tập trung vào những chi tiết nhỏ trên tranh. Vẽ ít thôi, nên chọn một đối tượng trọng tâm chính của bạn để vẽ. Giả sử giữa công viên, trên đường phố, ta chỉ nên vẽ thử trước nhất 1 cái cây hoặc một đối tượng nào đó bạn muốn vẽ.

  • Bước 3

Hầu hết mọi người nghĩ rằng mình sẽ hoàn thành một bản vẽ trong một lần đầy cảm hứng. Chắc hẳn bạn sẽ chưa bao giờ thấy các nghệ sĩ làm việc? Những bức tranh gọi là tác phẩm nghệ thuật có khi phải mất vài ngày để hoàn thành. Điều này cũng đúng với bản vẽ ban đầu của bạn. Bạn có thể vẽ trước những thành phần chính – lớn và bố cục chúng trước, sau đó mới hoàn thiện dần các chi tiết nhỏ nhất.

  • Bước 4

Nghĩ tích cực. Một số người đã đánh giá thấp khả năng bản thân trước khi bắt đầu vẽ và điều này là không tốt. Để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn. Bạn phải suy nghĩ tích cực và tự trấn an mình rằng bạn có thể làm được. Ngay cả các họa sĩ cũng thường xuyên trấn an mình.

  • Bước 5

Thay vì bắt đầu với những bức tranh khổ lớn, bạn nên bắt đầu làm việc trên các bức vẽ nhỏ đơn giản. Những tác phẩm phức tạp là dành cho những người có kinh nghiệm rồi (nếu bạn đã vẽ vời 2-3 năm). Nếu bạn muốn bớt đi sự nhàm chán và mất hứng thú, bạn cần phải vẽ thứ gì đó mà bạn đam mê hoặc ít nhất, thứ gì đó mà bạn thích.

  • Bước 6

Thay vì vẽ những gì bạn biết, hãy cố gắng tập trung vào những gì bạn thực sự nhìn thấy.

  • Bước 7

Căn phòng để bạn sáng tác phải là nơi có thông gió thích hợp, ánh sáng mặt trời tự nhiên đầy đủ và khu vực ngồi vẽ được chiếu sáng vừa phải. Những điều này có thể giúp bạn vẽ bất cứ điều gì bạn thích, và nó tạo ra tâm trạng để phát huy khả năng sáng tạo của bạn.

  • Bước 8

Những mảnh giấy đơn giản và sạch sẽ là đủ, và hãy chăm chỉ gọt để giữ cho bút chì sắc nét. Bằng cách đó, bạn có thể phác họa theo các chủ đề một cách dễ dàng và chú ý đến các chi tiết bao quát hơn.

  • Bước 9

Tập luyện giúp nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng. Nếu bạn thực sự muốn học cách vẽ tranh, bạn sẽ mang theo một bảng vẽ phác thảo hoặc sketchbook ở bất cứ đâu.

Vẽ tranh có dễ không ?

Việc vẽ tranh có dễ không phụ thuộc vào mức độ kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, cũng như loại hình nghệ thuật bạn muốn tạo. Dưới đây là một vài lý do cho thấy việc vẽ tranh có đơn giản hay không còn là do ở bạn:

  • Học cơ bản: Nắm vững những kiến thức cơ bản về việc vẽ, bao gồm việc sử dụng bút vẽ, bút màu, bảng màu, và các kỹ thuật cơ bản như cách tạo bóng, ánh sáng, và chi tiết.
  • Học từ nguồn cấp dữ liệu: Nếu bạn mới bắt đầu, hãy tham khảo các tài liệu học vẽ trực tuyến, sách, video hướng dẫn hoặc thậm chí tham gia các khóa học vẽ.
  • Thực hành: Không có gì có thể thay thế việc thực hành. Hãy dành thời gian hàng ngày hoặc hàng tuần để vẽ tranh và nâng cao kỹ năng của bạn.
  • Sáng tạo: Không sợ thử nghiệm và tạo ra những tác phẩm sáng tạo riêng của bạn. Hãy để tâm trí bạn bay tự do và thể hiện cái “tôi” của bạn trong tác phẩm.
  • Kỳ vọng hợp lý: Không nên kỳ vọng quá nhiều từ các tác phẩm đầu tay. Vẽ tranh có thể là một hành trình dài hơi, và bạn sẽ cải thiện theo thời gian.
  • Xem xét phản hồi: Nếu bạn muốn cải thiện, hãy xin ý kiến từ người khác hoặc tham gia cộng đồng vẽ tranh để nhận phản hồi xây dựng.

Nhớ rằng vẽ tranh cũng là một hình thức thú vị của nghệ thuật tự do và sáng tạo, vì vậy hãy tận hưởng quá trình và không lo lắng quá nhiều về việc có dễ hay khó.

Và vừa rồi là 9 bước giản để bạn có thể tự học vẽ tranh một cách dễ dàng. Nếu thấy những thông tin trên bổ ích, hãy chia sẻ bài viết này của DOM Art tới mọi người xung quanh nhé ! Chúc các bạn thực hành thành công !

Để lại bình luận