Ngày nay, những ngành nghề liên quan đến vẽ và mỹ thuật đang ngày càng nhiều và đa dạng. Trong đó có nghề kiến trúc sư, thiết kế đồ họa,…là một trong những ngành nghề trong mơ của dân yêu vẽ. Ngoài ra, với sự phát triển của xã hội và công nghệ, ngày càng có nhiều ngành nghề dành cho những người đam mê vẽ. Người yêu vẽ bây giờ tìm việc không chỉ thoả ước mơ của họ về hội hoạ mà còn giúp họ kiếm ra tiền một cách chân chính.

Bạn có tình yêu với việc vẽ, sẽ có rất nhiều nghề nghiệp thú vị cho bạn lựa chọn. Nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, người thích vẽ không còn bị giới hạn bởi một vài nghề nghiệp phổ thông mà giờ còn có rất nhiều nghề giúp họ kiếm thu nhập. Hãy cùng DOM Art điểm qua một số ngành nghề trong mơ của dân yêu vẽ nhé !

1. Họa sĩ truyền thống

Nghề họa sĩ truyền thống là một ngành nghề nghệ thuật có lịch sử lâu dài, thường liên quan đến việc sử dụng các phương tiện truyền thống như bút, chì, màu nước, dầu, acrylic, và các phương tiện khác để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Họa sĩ truyền thống có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm tranh minh họa, họa cảnh, chân dung, nghệ thuật tượng, và nhiều loại nghệ thuật khác.

Các họa sĩ truyền thống thường có khả năng kỹ thuật cao và hiểu biết vững về các nguyên tắc nghệ thuật như tỷ lệ, màu sắc, ánh sáng và bóng, và cấu trúc

2. Nghề vẽ truyện tranh

Nghề này là lựa chọn thú vị với giới trẻ bởi bạn sẽ được thoải mái tự do, ít ràng buộc. Chỉ cần bạn có chút hài hước, sức sáng tạo phong phú và trình kể chuyện qua vẽ. Hoặc nếu bạn thích đọc sách thì có thể thành 1 hoạ sĩ chuyên vẽ tranh minh hoạ, vẽ bìa sách. Hiện nay, lượng sách xuất bản luôn tăng. Vậy nên bạn sẽ không khó để tìm việc trong các nhà in, xuất bản.

3. Nhà thiết kế thời trang

Bạn thích làm đẹp và thích sự phá cách trong quần áo, phụ kiện thì hãy chọn nghề thiết kế thời trang. Nghề này chuyên nghiên cứu phong cách thời trang, phác họa ý tưởng sáng tạo lên giấy. Nó được gọi là nghề thượng lưu. Ngoài ra cần chọn tông màu, nguyên liệu và kiểu dáng của sản phẩm. Bạn có thể tạo ra 1 bộ sưu tập quần áo độc quyền cho một thương hiệu. Hoặc mở ra cửa hàng theo phong cách riêng. 

4. Thiết kế UI/UX ( UI/UX designer )

Bên cạnh hội họa, nếu bạn còn có thêm niềm đam mê với công nghệ thông tin thì nên chọn nghề thiết kế giao diện web. Cơ hội làm việc rộng mở bởi bất kì doanh nghiệp nào cũng cần một trang tin tức trực tuyến riêng. Bạn cần học thêm kiến thức về lập trình web như SQL, PHP.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn làm nhà thiết kế giao diện UX/UI design cho phần mềm, ứng dụng điện thoại. Công việc nhiều cơ hội tiềm năng bởi số lượng ứng dụng “khủng” mới mỗi ngày.

5. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa ứng dụng là phép lai tạo giữa mỹ thuật với công nghệ thông tin. Do vậy, bạn có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp như in ấn danh thiếp, tờ rơi, bảng hiệu,… Để làm được công việc này bạn cần nắm vững các phần mềm đồ họa chuyên dụng như Adobe Photoshop,…

Ngoài ra, bạn còn có thể mở rộng sang lĩnh vực 3D với thiết kế nhân vật game, đồ họa phim hoạt hình… Ngoài yêu cầu chuyên môn, bạn cần phải có thêm các kỹ năng mềm để tương tác với đội nhóm trong những dự án lớn.

6. Kiến trúc sư

Kiến trúc sư khá vất vả nhưng đây là 1 nghề tài hoa. Đặc biệt cực phù hợp cho những ai yêu vẽ. Ngoài ra, bạn có niềm yêu thích với những tòa nhà đẹp. Đồng thời, bạn cũng cần có kiến thức tốt về mặt phẳng, không gian công trình. Tốc độ đô thị hóa cao cùng nhu cầu nhà ở lớn nên các kiến trúc sư không khó kiếm việc làm. Bạn có thể làm trong các công ty chuyên về xây dựng, các cơ quan quy hoạch nhà nước.

Và vừa rồi là TOP 6 ngành nghề trong mơ đối với dân yêu vẽ. Vậy đối với bạn, đâu là ngành nghề bạn yêu thích. Hãy comment phía dưới cho DOM Art biết nhé !

Để lại bình luận