Từ xưa đến nay, có rất nhiều bức tranh nổi tiếng được vẽ bằng màu nước. Đây là một loại màu dễ vẽ, dễ sử dụng và lên màu đẹp. Đây là một kĩ thuật vẽ, tại đó phần màu sơn được làm từ hạt sắc tố (pigment) hòa tan trong nước.

Có niên đại hàng ngàn năm, màu nước là một loại chất liệu khá rắc rối để thuần thục. Có rất nhiều loại kỹ thuật màu nước đa dạng có thể giúp ích cho bạn và đây chắc chắn là một kỹ năng đáng để học tập. Hôm nay DOM Art sẽ chỉ cho bạn một số kỹ thuật nên biết khi vẽ màu nước

Kỹ thuật 1: Muối

Giữ một hộp muối biển nhỏ cùng với bộ họa cụ của mình. Để sử dụng muối, trước tiên hãy chọn một hoặc hai màu và vẽ lên toàn bộ hình chữ nhật .Sau đó, trong khi muối vẫn còn ướt, bạn hãy rắc muối lên trên. Để màu khô hoàn toàn rồi dùng móng tay để làm bong lớp muối.

Lưu ý: Vùng màu của bạn càng ướt, muối càng lan rộng. Thử để màu khô một phần (đủ để nước không chảy ra khi bạn di chuyển giấy nhưng vẫn có ánh kim) và nhận thấy sự khác biệt về kết cấu mà bạn tạo ra.

Kỹ thuật 2: Sáp màu

Bạn có thể sử dụng bút sáp màu để tạo ra kỹ thuật ‘chống sáp’. Đầu tiên, vẽ thiết kế của bạn bằng bút chì màu trắng, đảm bảo ấn chặt vào giấy.

Sử dụng bút sáp màu trắng trên giấy trắng khiến bạn khó nhìn thấy những gì bạn đang vẽ. Nghiêng giấy của bạn sang một bên để nhìn thoáng qua bài vẽ của bạn.

Kỹ thuật 3: Bút & Mực

Đây cũng là một kỹ thuật khá được yêu thích. Sử dụng bút mực có đầu mảnh, vẽ lên bức tranh của bạn. Sau đó, tô màu như bạn tô một cuốn sách tô màu. Nhớ chuyển sang cọ tròn nhỏ hơn để vẽ ở những vùng nhỏ.

Kỹ thuật 4: Splatter

Kỹ thuật này rất thú vị, nhưng lại khá lộn xộn và gây bẩn xung quanh. DOM Art khuyên bạn nên che bất kỳ vùng nào trên giấy mà bạn không muốn bị bắn tung tóe. Nhúng cọ vào màu rồi giữ nó trên đầu tờ giấy của bạn. Mặt khác, búng vào cọ và quan sát sơn bắn tung toé trên giấy. Rửa sạch cọ của bạn, chọn màu tiếp theo và tán đi

Kỹ thuật 5: Vận chuyển

Bởi vì màu nước có chất lượng trong suốt, bạn có thể tạo ra các lớp và mật độ  khác nhau trong tác phẩm của mình. Để vẽ với độ trong suốt, tốt nhất nên bắt đầu từ màu nhạt đến màu đậm hơn. Tôi đã chọn để vẽ một số hình dạng dễ trước.

Đầu tiên, sử dụng màu nhẹ để bao vẽ lên hình dạng đã định trước. Để khô hoàn toàn, sau đó chọn màu đậm hơn hoặc tối hơn một chút và vẽ nhiều hình hơn, chồng lên nhau lớp đầu tiên. Bạn có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu lần tùy thích.

DOM Art hy vọng bài đăng này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thử một hoặc hai kỹ thuật mới. Đừng ngại, chỉ cần thả lỏng và tận hưởng nó! Và hãy theo dõi để biết thêm các hướng dẫn lấy cảm hứng từ màu nước khác nhé !

Để lại bình luận